MỐI LIÊN QUAN GIỮA MỘT SỐ YẾU TỐ VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH HẬU MÔN-TRỰC TRÀNG NỘI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN TÂM AN, THANH HOÁ 2020
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện tại Bệnh viện Tâm An chuyên khoa Trĩ- Hậu môn trực
tràng nhằm phân tích mối liên quan giữa một số yếu tố và sự hài lòng và mong đợi về chất lượng
của dịch vụ khám chữa bệnh. 310 bệnh nhân nội trú được phỏng vấn theo bộ tiêu chí đánh giá sự hài
lòng của bệnh nhân nội trú đối với bệnh viện của Bộ Y tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy 94% bệnh
nhân hài lòng với chất lượng dịch vụ và 89% chắc chắn quay trở lại sử dụng dịch vụ. Việc sử dụng
thẻ BHYT (OR= 4,5; 95%CI= 1,34-9,57) và người có kinh tế khá giả có sự hài lòng cao (OR=5,1;
95%CI=1,86- 13,88) hơn những bệnh nhân khác.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Influencing factors, Satisfaction, health care, inpatients, Thanh Hoa province.
Tài liệu tham khảo
2. Huong BTT, Patient satisfation assesment on the quality of medical services at the Department of Medical Examination and Treatment at Duy Tien General Hospital in Bac Ninh province, 2009. Master thesis, Hanoi University of Public Health, 2019. (in Vietnamese)
3. Thinh NC, Patient satisfaction assessment with medical examination and treatment services at the Internal Pediatric Department, Dong Da General Hospital, 2010, Master thesis, Hanoi University of Public Health, 2010. (in Vietnamese)
4. Nhan NM, Pain relief in hemorrihoids surgery, a method of painless surgery, Medical Publishing, 2002. (in Vietnamese)
5. Luu TT, Patient satisfaction at Da Nang General Hospital at Da Nang University, Code: 60.34.05, 2011.
6. Tuoi TT, Toan NV, Tuan VM, Patient satisfaction with dental care at School of Odinto-Stomatology, Hanoi Medical University, Journal of Clinical Medicine, 2019; 114: 66-75.
7. Du VV, Thiet NB, Inpatient satisfaction of the medical services at the Department of On-Demand Treatment, National Hospital of Obstretrics and Gynecology, A cross-sectional study, 2016. (in Vietnamese)
8. Ngoc TTB, Patients satisfaction assessment with medical examination and treatment services at several departments at Dong Thap General Hospital, 2011, Hospital management thesis, Hanoi University of Public Health, 2011. (in Vietnamese)
9. Hill B, Morris J, Goodwin N, Burke T, National evaluation of personal dental services: a qualitative investigation into patients’ perceptions of dental service, Br Dent J., 2003;195: 654-656.
10. Anderson R (2004). Patient expectations of emergency dental services: a qualitative interview study, Br Dent J., 2004; 197(6): 331-334.