11. CHẤT LƯỢNG ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN TẠI BỆNH VIỆN NHI HÀ NỘI NĂM 2025

Phạm Thị Hoa1, Nguyễn Thị Bình An2, Vũ Thị Hồng Thái3
1 Bệnh viện Nhi Hà Nội
2 Đại học Thăng Long
3 Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp, Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

2025.


Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, sử dụng bộ công cụ đánh giá chất lượng dịch vụ điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Hà Nội năm 2025.


Kết quả: Tỷ lệ đánh giá chất lượng dịch vụ điều trị nội trú chung tại Bệnh viện Nhi Hà Nội tốt là 94%, trong đó tỷ lệ đánh giá tốt ở nhóm khía cạnh hữu hình là 78,7%, khía cạnh cảm thông là 89,4%, khía cạnh đáp ứng là 92,8%, khía cạnh đảm bảo là 93,2% và khía cạnh tin cậy là 95,7%. Điểm trung bình chất lượng dịch vụ đối tượng nghiên cứu đánh giá tại Bệnh viện Nhi Hà Nội năm 2025 ở mức 4,21/5 điểm. Các yếu tố liên quan đến chất lượng điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Hà Nội năm 2025 bao gồm: nghề nghiệp của người chắm sóc trẻ và số lần khám điều trị tại bệnh viện.


Kết luận: Tỷ lệ đánh giá chất lượng dịch vụ điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Hà Nội tốt năm 2025 khá cao (94%) với điểm trung bình 4,21/5.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Bộ Y tế. Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT, ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế).
[2] Bộ Y tế. Thông tư số 19/2013/TT-BYT hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện, 2013.
[3] Nguyễn Đức Thành. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Tạp chí Y học thực hành, 2013.
[4] Nguyễn Thị Hiển và cộng sự. Chất lượng dịch vụ điều trị nội trú và một số yếu tố ảnh hưởng tại Trung tâm chẩn đoán và điều trị ung bướu Bệnh viện Quân y 175, thành phố Hồ Chí Minh năm 2021. Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển, 2021, tập 5, số 5, tr. 127-133.
[5] Nguyễn Bích Hường. Thực trạng chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại Khoa Khám bệnh đa khoa, Bệnh viện Y học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, Trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội, 2019.
[6] Nguyễn Văn Huy. Chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Khoa Nội 4, Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 và một số yếu tố ảnh hưởng, Trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội, 2020.
[7] Al Damen. Health Care Service Quality and Its Impact on Patient Satisfaction “Case of Al-Bashir Hospital”. International Journal of Business and Management, 2017, 12 (9).