42. THÍCH ỨNG VỚI MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ HÒA BÌNH TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2023-2024

Trần Thơ Nhị1, Vũ Thị Thanh Thảo1, Dương Minh Nguyệt1, Nguyễn Thị Huyền Trang1, Nguyễn Thảo Linh1, Lương Thị Vân Anh1, Đỗ Lưu Gia Huy2
1 Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng
2 Cục Quản lý môi trường y tế

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả sự thích ứng học tập của sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình năm học 2023-2024.


Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang kết hợp phương pháp định tính và định lượng với 200 sinh viên trả lời bảng điền.


Kết quả: Thích ứng với học tập của sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình được đánh giá trên 4 kỹ năng bao gồm khả năng xác định vấn đề, khả năng giải quyết vấn đề, khả năng tìm giải pháp và khả năng hợp tác chia sẻ. Kết quả cho thấy điểm trung bình của khả năng xác định vấn đề cao nhất (3,49 điểm), đứng thứ hai là khả năng giải quyết vấn đề (3,41 điểm), tiếp theo là khả năng tìm giải pháp (3,29 điểm) và cuối cùng là khả năng hợp tác, chia sẻ (3,26 diểm).


Kết luận: Nghiên cứu cho thấy được sự thích ứng với môi trường học tập của sinh viên được thể hiện qua 4 khả năng. Nhìn chung sinh viên có thích ứng mức khá với môi trường học tập đối với khả năng xác định vấn đề và khả năng giải quyết vấn đề, sinh viên chỉ ở mức bình thường trong thích ứng với môi trường học tập ở khả năng tìm giải pháp và khả năng hợp tác, chia sẻ.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Cao Thị Thanh Nhàn, Thích ứng tâm lý - xã hội của sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Hải Phòng, Luận văn thạc sỹ tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, 2016.
[2] Nguyễn Minh Châu, Kỹ năng thích ứng với môi trường học tập của sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học An ninh nhân dân, Luận văn thạc sỹ tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, 2012.
[3] Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Thống kê ứng dụng trong kinh tế - xã hội (tái bản lần thứ nhất), Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội, 2007.
[4] Piaget J, The origins of intelligence in children, International University Press, New York, 1952.