49. THỰC TRẠNG NHU CẦU ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TỈNH THANH HOÁ NĂM 2024
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Xác định nhu cầu đào tạo nhân lực y tế tại bệnh viện Ung Bướu tỉnh Thanh Hoá năm 2024.
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 434 nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Ung Bướu tỉnh Thanh Hoá.
Kết quả: Có 82,3% nhân viên bệnh viện đã tham gia các khoá đào tạo nâng cao trình độ trong có có 76,2% là do cơ quan cử đi học. Nhu cầu được đào tạo của nhân viên rất lớn tới 76,3%. Nhu cầu hình thức đào tạo trực tuyến chiếm tỷ lệ 47%, mục đích đi học để nâng cao trình độ chiếm tỷ lệ 93,1% và có 72,8% nhân viên mong muốn được hỗ trợ toàn bộ kinh phí khoá học.
Kết luận: Nhân viên Bệnh viện có nhu cầu đào tạo rất lớn và chủ yếu mong muốn được đào tạo trực tuyến và hỗ trợ kinh phí đi học.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
nhu cầu đào tạo, đào tạo, nhân viên y tế.
Tài liệu tham khảo
[2] Bộ Y tế và nhóm đối tác. Báo cáo tổng quan ngành y tế Việt Nam năm 2014. 2014.
[3] Vũ Xuân Phú. Vài nét về thực trạng nguồn nhân lực y tế trên thế giới và tại Việt Nam. Y học thực hành. 2012;806(2):12-15.
[4] Lê Thanh Nhuận. Thực trạng nguồn nhân lực và sự hài lòng đối với công việc của nhân viên y tế cơ sở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Luận văn Thạc sĩ y tế công cộng. Đại học y tế công cộng; 2008.
[5] Bộ Y tế. Báo cáo chung tổng quan ngành y tế năm 2009. 2009.
[6] Chử Văn Thắng, Nguyễn Thị Bình An. Mô tả thực trạng và nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng viên tại bệnh viện Thanh Nhàn năm 2021. Tạp chí Y học Việt Nam. 2022;516(7):164-168.
[7] Nguyễn Thị Hoài Thu, Đặng Thị Luyến. Nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng viên bệnh viện tuyến huyện tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 – 2017. Tạp chí Nghiên cứu Y học. 2020;129(5):14-22.
[8] Nguyễn Tuấn Quang. Thực trạng nhân lực và nhu cầu đào tạo liên tục về phòng chống dịch cho cán bộ y tế xã của huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội năm 2022. Luận văn chuyên khoa cấp II. Trường Đại học Y Hà Nội; 2023