3. CẢM XÚC LIÊN QUAN TỚI HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN Y KHOA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM NĂM 2024

Ngô Thị Tâm1
1 Trường Đại học Đại Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả cảm xúc liên quan tới học tập của sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam năm 2024.


Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang khảo sát 274 sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam năm 2024 qua biểu mẫu Google.


Kết quả: Điểm trung bình các cảm xúc tích cực của sinh viên là 35,3 ± 8,0 điểm, trong đó điểm trung bình cảm xúc tích cực với việc học, lớp học và thi cử lần lượt là 10,7 ± 2,6 điểm, 10,6 ± 2,6 điểm và 14,0 ± 3,4 điểm. Điểm trung bình các cảm xúc tiêu cực là 35,6 ± 14,9, trong đó điểm trung bình cảm xúc tiêu cực với lớp học, việc học và thi cử lần lượt là 12,0 ± 5,8; 13,0 ± 5,4 và 10,6 ± 4,3 điểm.


Kết luận: Cảm xúc tiêu cực liên quan tới học tập của sinh viên Y khoa trường Đại học Đại Nam ở mức thấp trong khi các cảm xúc tích cực ở mức trung bình. Kết quả gợi ý một số giải pháp can thiệp cho cơ sở giáo dục nhằm hạn chế các cảm xúc tiêu cực và tăng cường cảm xúc tích cực liên quan tới học tập cho sinh viên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Reinhard P, Thomas G, Wolfram T et al., Academic
emotions in students’ self-regulated learning
and achievement: A program of qualitative and
quantitative research; Educational Psychologist,
2002, 37(2): 91-105.
[2] Vicente M, A Belén Borrachero, María B et
al., Las emociones en la enseñanza de las
ciencias. Enseñanza de las Ciencias, 2014, 32
(3): 11-36.
[3] Reinhard P, Thomas G, Anne CF et al., Measuring
emotions in students’ learning and performance:
The Achievement Emotions Questionnaire
(AEQ). Contemporary Educational Psychology,
2011, 36(1): 36-48.
[4] Z Wang, B Zheng, Achievement Emotions
of Medical Students: Do They Predict Selfregulated
Learning and Burnout in an Online
Learning Environment? Med Educ Online, 2023,
28(1): 2226888.
[5] Huỳnh Mai Trang, Mai Hồng Đào, Cảm xúc trong
học tập của sinh viên. Tạp chí khoa học Trường
Đại học sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2020, Tập
17(2020): 321 - 328.
[6] Ali AH, Karim S, Mitra A et al., Relationships
between academic self-efficacy, learningrelated
emotions, and metacognitive learning
strategies with academic performance in
medical students: a structural equation model.
BMC Medical Education, 2020, 20(1): 76.
[7] Claudia CB, Diana HD, Gerard JG et al.,
Exploring undergraduate students achievement
emotions during ward round simulation: a mixed
method study. BMC Medical Education, 2019,
19(1): 316.