24. PHÂN TÍCH XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM XANH TẠI VIỆT NAM TRONG THẬP KỶ QUA

Nguyen Thi Phuong Thuy

Main Article Content

Abstract

Mục tiêu: Tìm hiểu xu hướng thị trường mỹ phẩm xanh tại Việt Nam trong thập kỷ từ 2015-2025, để thúc đẩy quảng bá các dòng sản phẩm mới này nhằm tối đa hóa tiềm năng của chúng đối với sức khỏe con người và môi trường.


Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp tổng hợp có hệ thống các tài liệu khoa học có liên quan đến phân tích xu hướng tiêu dùng tập trung chủ yếu vào các mỹ phẩm có nguồn gốc từ thảo dược.


Kết quả: Xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên còn gọi là mỹ phẩm xanh hay mỹ phẩm hữu cơ đã phát triển quy mô toàn cầu. Các dòng sản phẩm chăm sóc về da, tóc hoặc cơ thể được nghiên cứu và phát triển từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, không gây hại môi trường và sức khỏe người sử dụng sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các loại mỹ phẩm hóa chất độc hại.


Kết luận: Đầu tư vào mỹ phẩm xanh không chỉ là xu hướng kinh doanh, mà còn là trách nhiệm xã hội của mỗi doanh nghiệp. Tầm nhìn phát triển của xu hướng này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm an toàn, lành tính, mà còn hướng đến sự bền vững, minh bạch và trách nhiệm xã hội.

Article Details

References

[1] Tseng M.L et al. A literature review on green supply chain management: Trends and future challenges. Resources, Conservation and Recycling, 2019, 141: p. 145-162. https://doi.org/10.1016/j.resconrec.2018.10.009
[2] Nguyễn Thị Thanh Tâm. Tăng trưởng xanh tại Việt Nam và những vấn đề đặt ra. Kinh tế - Tài chính online, 2019. https://tapchikinhtetaichinh.vn/tang-truong-xanh-tai-viet-nam-va-nhung-van-de-dat-ra.html
[3] Thủ tướng Chính phủ. Quyết định số 1393/QĐ-TTg ngày 25/9/2012: Phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050.
[4] Minh Nguyệt. Thị phần mỹ phẩm Việt trị giá tỷ USD. Tạp chí Kinh tế Việt Nam, 2023. https://vneconomy.vn/thi-phan-my-pham-viet-tri-gia-ty-usd.htm
[5] Tabari M.R, Osterwalder U. Standardization: ISO and Cosmetics, in Handbook of cosmetic science and technology. CRC Press, 2022, p. 419-425. https://doi.org/10.1201/9781003032694
[6] Chiu S.P, Chuang L.W. Analysis on the development trend of green cosmetics. 2017 IEEE International Conference on Consumer Electronics-Taiwan (ICCE-TW), June 2017. doi: 10.1109/ICCE-China.2017.7991110
[7] Kirin Capital. Báo cáo đánh giá thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2024, 2024.