36. KHẢO SÁT TÁC ĐỘNG CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG KHI MUA SẮM TRỰC TUYẾN ĐẾN Ý ĐỊNH MUA LẶP LẠI THUỐC VÀ CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC SỨC KHỎE TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ NĂM 2024-2025
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
TÓM TẮT
Mục tiêu: Xác định các yếu tố liên quan đến trải nghiệm khách hàng dẫn đến ý định mua lặp lại thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích trên 491 người tiêu dùng thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên nền tảng trực tuyến tại thành phố Cần Thơ. Đối tượng nghiên cứu hoàn thành bảng câu hỏi khảo sát.
Kết quả: Sau phân tích hồi quy đa biến cho thấy 7 nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua lại, trong đó “sản phẩm”, “chính sách maketing”, “chăm sóc khách hàng sau khi mua” ảnh hưởng tích cực.
Kết luận: Các nhân tố có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa ý định mua thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Cần Thơ.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Mua sắm trực tuyến, yếu tố liên quan, trải nghiệm khách hàng, thương mại điện tử
Tài liệu tham khảo
[2] Srivastava M, Raina M, Consumers’ usage and adoption of e-pharmacy in India, Int J Pharm Healthc Mark, 2021, 15 (2): 235-50.
[3] Almohammed O.A, Alnogaidan R.A, Ghannam F.O, Alqahtani R.S, Aloraini S.K, Abanmy N.O, Public awareness of online pharmacies, consumers’ motivating factors, experience and satisfaction with online pharmacy services, and current barriers and motivators for non-consumers: The case of Saudi Arabia. Saudi Pharm J, 2023, 31 (8): 101676.
[4] Chen Y.Y, Why do consumers go internet shopping again? Understanding the antecedents of repurchase intention, J Organ Comput Electron Commer, 2012, 22 (1): 38-63.
[5] Bùi Nhật Vượng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Mai Duy, Tác động của trải nghiệm khách hàng đến lòng trung thành: Trường hợp nghiên cứu tại các hãng hàng không giá rẻ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Khoa học Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2023, 18 (3), tr. 83-95.
[6] Hair J.F, Black W.C, Babin B.J, Anderson R.E, Canonical correlation: A supplement to multivariate data analysis, Multivariate Data Analysis: A Global Perspective, 7th ed, Upper Saddle River, NJ: Pearson Prentice Hall, 2010.
[7] Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Thị Mai Trang, Nghiên cứu khoa học trong quản trị kinh doanh, Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội, 2009.
[8] Đàm Trí Cường, Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua lại trực tuyến của sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 2022, 58 (04), tr. 3-14.