38. SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH NGOẠI TRÚ TẠI BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT TRUNG ƯƠNG HÀ NỘI NĂM 2025 VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội năm 2025 và một số yếu tố liên quan.
Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích.
Kết quả: Kết quả cho thấy, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện là 93,9%, trong đó điểm mức độ hài lòng chung về khía cạnh chuyên môn của nhân viên y tế cao nhất, tiếp theo là thái độ giao tiếp, sau cùng là khía cạnh cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ có điểm mức hài lòng chung là thấp nhất. Một số yếu tố được xác định là có mối liên quan đến sự hài lòng chung về dịch vụ khám chữa bệnh bao gồm: giới tính, tuổi đời, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập và khoa điều trị với ý nghĩa thống kê p < 0,05.
Kết luận: Tỉ lệ hài lòng chung dịch vụ khám chữa bệnh là 93,9%. Các yếu tố liên quan đến hài lòng chung về dịch vụ khám chữa bệnh ở đối tượng nghiên cứu với ý nghĩa thống kê p < 0,05 gồm: giới tính, tuổi đời, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập và khoa điều trị với ý nghĩa thống kê p < 0,05.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Hài lòng, dịch vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương.
Tài liệu tham khảo
[2] Bùi Thị Hải. Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nha khoa tại một số cơ sở công lập ở Hà Nội năm 2019-2020. Luận văn thạc sĩ răng hàm mặt. Trương Đại học Y Hà Nội, 2020.
[3] Lương Thị Thu Hạnh. Đánh giá sự hài lòng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Phẫu thuật Hàm mặt, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh năm 2020. Luận văn thạc sĩ quản lý bệnh viện, Trường Đại học Y tế công cộng, 2020.
[4] Lương Thị Thu Hạnh, Lâm Hoài Phương, Vũ Thị Thanh Mai và cộng sự. Nghiên cứu thử nghiệm kiểm định thang đo hài lòng người bệnh sử dụng dịch vụ răng hàm mặt Sakalauskienė. Tạp chí Y học Việt Nam, 2022, 516 (số đặc biệt), tr. 119-127.
[5] Trương Văn Hiếu, Lê Thị Liên, Nguyễn Thị Lan Anh. Thực trạng về sự hài lòng và các yếu tố liên quan ở người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội năm 2021. Tạp chí Y học Việt Nam, 2022, 517 (1), tr. 17-21.
[6] Lưu Văn Tường, Trương Ngân Giang, Phạm Thị Thùy Trang và cộng sự. Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Răng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 năm 2023. Tạp chí Nghiên cứu Y học, 2024, 174 (1), tr. 294-302.
[7] Sakalauskienė Z, Machiulskiene V, Murtomaa H et al. Satisfaction with dental care and its role in dental health-related behaviour among lithuanian university employees. Oral Health Prev Dent, 2015, 13 (2), p. 113-121.
[8] Turra L, Zanetti P, Rigo L. Patient’ satisfaction with dental care: an integrative review, 2021.
[9] Vaz N. Patient Satisfaction. Healthcare Administration for Patient Safety and Engagement, 2018, 186-200.