KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁC BỆNH NHÂN SA SINH DỤC ĐÃ ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG NĂM 2024-2025

Lê Thị Kim Loan1, Dương Thị Thùy Dương1, Bùi Thị Nhẫn1, Nguyễn Quang Minh1
1 Bệnh viện Phụ Sản Trung ương

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu:Khảo sát sự hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ y tế sau điều trị sa sinh dục tại bệnh viện Phụ sản Trung ương (BVPSTW) giai đoạn 2024–2025.


Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 135 bệnh nhânđã được điều trị phẫu thuật Crossen, Mancherter, Richter tại BVPSTW từ tháng 5/2024 đến tháng 5/2025.


Kết quả:87,2% bệnh nhân hài lòng sau điều trị; tỷ lệ bệnh nhân “rất hài lòng” về thủ tục hành chính đều đạt trên 91,0%; tỷ lệ bệnh nhân “rất hài lòng” về cơ sở vật chất từ 77,0% đến 95,6%; tỷ lệ hài lòng của người bệnh về thái độ ứng xử của nhân viên y tế và chất lượng cung cấp dịch vụ dao động từ 88,9% đến 98,5%; 95,6% bệnh nhân cho rằng chi phí điều trị tương xứng với kết quả điều trị.


Kết luận:Sự hài lòng của bệnh nhân về các khía cạnh đều cao trong việc cung cấp dịch vụ y tế hiệu quả, chất lượng với chi phí hợp lý.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Lê Điêm. Sa sinh dục: Nhà xuất bản Y học. Tập II; 2003. 355-60 p.
[2] Doaee M, Moradi-Lakeh M, Nourmohammadi A, Razavi-Ratki SK, Nojomi M. Management of pelvic organ prolapse and quality of life: a systematic review and meta-analysis. International urogynecology journal. 2014;25:153-63.
[3] Mattsson NK, Karjalainen PK, Tolppanen A-M, Heikkinen A-M, Sintonen H, Härkki P, Nieminen K, Jalkanen J. Pelvic organ prolapse surgery and quality of life—a nationwide cohort study. American journal of obstetrics and gynecology. 2020;222(6):588. e1-. e10.
[4] Bộ Y tế. Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0) (Ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế). 2016.
[5] Thach Phuong N, Vu Hoang P, Mac Dang T, Nguyen Thi Huyen T, Ngo Thi T. Improving hospital’s quality of service in Vietnam: the patient satisfaction evaluation in multiple health facilities. Hospital topics. 2023;101(2):73-83.
[6] Văn Hiếu Trương, Thị Liên Lê, Thị Lan Anh Nguyễn. Thực trạng về sự hài lòng và các yếu tố liên quan ở người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội-Năm 2021. Tạp chí Y học Việt Nam. 2022;517(1).