40. KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG DƯỢC TRUNG ƯƠNG HẢI DƯƠNG VỚI MÔN HỌC KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ BÁN HÀNG DƯỢC PHẨM

Nguyễn Thị Nhàn1
1 Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Phân tích mức độ hài lòng của sinh viên cao đẳng chính quy khóa 13 Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đối với môn học Kỹ năng giao tiếp bán hàng dược phẩm, từ đó đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy.


Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang kết hợp định tính và định lượng. Khảo sát toàn bộ 226 sinh viên (209 phiếu hợp lệ) bằng bộ câu hỏi Likert 5 điểm; phỏng vấn sâu 10 sinh viên. Dữ liệu xử lý bằng phần mềm SPSS 20.0.


Kết quả: Sinh viên hài lòng nhất với phương pháp giảng dạy và sự hỗ trợ của giảng viên (4,19 điểm), tiếp theo là nội dung lý thuyết (4,14 điểm), kiểm tra và đánh giá (4,14 điểm), nội dung thực hành (4,12 điểm) và cơ sở vật chất (4,11 điểm). Sinh viên mong muốn tăng thời lượng thực hành, cải thiện trang thiết bị thực hành.


Kết luận: Nhìn chung, sinh viên hài lòng với môn học. Cần cân đối lại thời lượng lý thuyết - thực hành, tăng cường tình huống thực tế và cải thiện cơ sở vật chất.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Jonathan Neves, Hillman Nick. The 2016 Student Academic Experience Survey. Higher Education Academy, 2016.
[2] Dylan Sutherland, Warwick Philip, Anderson John. What factors influence student satisfaction with module quality? A comparative analysis in a UK business school context. The International Journal of Management Education, 2019, 17 (3): 100312.
[3] Jenna Ward, Shortt Harriet. Evaluation in management education: A visual approach to drawing out emotion in student learning. Management Learning, 2013, 44 (5): 435-52.
[4] Nguyễn Chí Hải. Các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên về môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh: Nghiên cứu ở Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021, 226 (18): 56-64.
[5] Choi Sang Long, Ibrahim Zaiton, Kowang Tan Owee. An Analysis on the Relationship between Lecturers’ Competencies and Students’ Satisfaction. International Education Studies, 2014, 7 (1): 37-46.
[6] Anastasia Sofroniou, Premnath Bhairavi, Poutos Konstantinos. Capturing student satisfaction: A case study on the national student survey results to identify the needs of students in stem related courses for a better learning experience. Education Sciences, 2020, 10 (12): 378.
[7] Tran Hai Ngoc, Van Nhan Phan, Son Doan Hoai, Duc Tran Thi Ai, Nam Tran Giang. Lecturer professional development strategies in a higher education institution in Ha Tinh province at a time of educational reforms. Вопросы образования, 2020, 2 (eng): 128-51.
[8] Quốc hội. Luật số 105/2016/QH13. Luật Dược, ngày 06 tháng 4 năm 2016.