56. MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH SAU PHẪU THUẬT U XƠ TỬ CUNG TẠI KHOA PHỤ, BỆNH VIỆN SẢN NHI QUẢNG NINH NĂM 2024
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh trong thời gian nằm điều trị tại Khoa Phụ, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.
Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, 84 người bệnh sau phẫu thuật u xơ tử cung tại Khoa Phụ, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.
Kết quả: Sự hài lòng của người bệnh nội trú về khả năng tiếp cận trung bình là 4,83 ± 0,37 điểm đến 4,89 ± 0,31 điểm; sự minh bạch về thông tin và khám chữa bệnh người bệnh hài lòng với tỷ lệ 100%; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh cũng đánh giá trung bình từ 4,89 ± 0,31 điểm đến 4,96 ± 0,18 điểm; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế rất cao từ 4,89 ± 0,31 điểm đến 4,96 ± 0,18 điểm; cung cấp dịch vụ phục vụ người bệnh đạt từ 4,88 ± 0,32 điểm đến 4,92 ± 0,25 điểm.
Kết luận: Người bệnh điều trị nội trú tại Khoa Phụ, Bệnh Sản Nhi Quảng Ninh có mức độ hài lòng rất cao, đều đạt 100% ở tất cả các nhóm.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Sự hài lòng, hài lòng người bệnh, u xơ tử cung.
Tài liệu tham khảo
[2] Nguyễn Ngọc Phước và cộng sự. Đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú và người nhà người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế tại Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai. Báo cáo khoa học nội bộ, Bệnh viện Bạch Mai, 2014.
[3] Ngô Quang Thiện, Nguyễn Trung Nghĩa. Sự hài lòng của người bệnh nội trú về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Tạp chí Y Dược học Cần Thơ, 2023, số 65, tr. 43-49.
[4] Hồ Phương Thúy, Bàn Văn Hoàng, Nguyễn, Hà Xuân Kiên. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về công tác chăm sóc của điều dưỡng tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang năm 2020. Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2021, 4 (3), tr. 6-16.