37. ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ CHĂM SÓC ĐIỀU DƯỠNG TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TIỀN GIANG

Nguyễn Hiếu Thảo1, Nguyễn Như Hiền1
1 Trường Đại học Trà Vinh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chăm sóc điều dưỡng tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Tiền Giang.


Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang mô tả.


Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh về sự chăm sóc tinh thần của điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang là 98,4%; hài lòng về thực hiện hoạt động chăm sóc của điều dưỡng 98,7% (đạt cao nhất); hài lòng về mối quan hệ giữa người bệnh và điều dưỡng là 96,6%. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh về tất cả các hoạt động chăm sóc của điều dưỡng là 98,4%.


Kết luận: Tỷ lệ hài lòng của người bệnh rất cao (đều từ 96,6% trở lên), trong đó cao nhất là 98,7% người bệnh hài lòng việc thực hiện hoạt động chăm sóc của điều dưỡng. Không có sự khác biệt về tỷ lệ hài lòng của người bệnh khối nội và khối ngoại với p > 0,05. Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh về tất cả các hoạt động chăm sóc của điều dưỡng là 98,4%.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Nguyễn Bá Anh. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng chăm sóc của điều dưỡng tại một số khoa lâm sàng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2012, Tạp chí Y tế công cộng, 2014, 45, tr. 33-44.
[2] Ngô Thị Lan Anh. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng chăm sóc điều dưỡng tại các khoa lâm sàng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Tạp chí Y dược lâm sàng 108, 2017, số 13.
[3] Nguyễn Ngọc Lý. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng chăm sóc của điều dưỡng tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Luận văn thạc sĩ y tế công cộng, Trường Đại học Y tế công cộng, Hà Nội, 2013, tr. 90.
[4] Bùi Thị Bích Ngà. Thực trạng công tác chăm sóc của điều dưỡng qua nhận xét của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Luận văn thạc sĩ y tế công cộng. Trường Đại học Y tế công cộng, 2011, tr. 87-90.
[5] Donabedian A. Evaluating the quality of medical care. The Milbank Quarterly, 2005, 83 (4): 691.
[6] Jenkinson C, Coulter A, Bruster S, Richards N, Chandola T. Patients’ experiences and satisfaction with health care: results of a questionnaire study of specific aspects of care. Quality and safety in health care, 2002, 11 (4): 335-9.
[7] Normand C, Doagllas H.R, Castelnuovo E. Quality in nursing care: context, complexity and the role of professions. NT Research, 2020, 5 (6): 407-15.