29. KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NGOẠI TRÚ TẠI KHOA Y HỌC DÂN TỘC BỆNH VIỆN ĐA KHOA XANH PÔN NĂM 2022

Thái Thị Trang, Bùi Tiến Hưng1,2, Nguyễn Thu Hương1, Phạm Xuân Thành2, Nguyễn Tuyết Trang1,2
1 1. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn
2 2. Trường Đại học Y Hà Nội

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú tại Khoa Y học dân tộc - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn năm 2022.


Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 330 người bệnh điều trị ngoại trú tại Khoa Y học dân tộc -  Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn từ 1/7/2022 đến 31/12/2022.


Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh là 84,5%, trong đó điểm hài lòng cao nhất với yếu tố chi phí điều trị là 4,84 ± 0,28 và thấp nhất đối với yếu tố thời gian chờ đợi là 4,24 ± 0,69. Điểm trung bình hài lòng cho các yếu tố thủ tục – quy trình, cơ sở vật chất, nhân viên y tế lần lượt là 4,69 ± 0,39, 4,65 ± 0,27, 4,80 ± 0,25.


Kết luận: Hầu hết bệnh nhân đều hài lòng với chất lượng chuyên môn và dịch vụ khi điều trị ngoại trú tại Khoa Y học dân tộc.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Bộ Y tế (2013). Quyết định số 4448/QĐ-BYT Về việc phê duyệt và ban hành Đề án “Xác định phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công”.
[2] Bộ Y tế (2016). Quyết định 6858/QĐ-BYT Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam năm 2016.
[3] Schoenfelder T, Klewer J, Kugler J. Determinants of patient satisfaction: a study among 39 hospitals in an in-patient setting in Germany. Int J Qual Health Care. 2011;23(5):503-509.
[4] Bộ Y tế (2019). Quyết định 3869/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc Ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế
[5] Trương Văn Út, Phạm Quỳnh Anh, Tạ Văn Trầm. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại Khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang năm 2021. Tạp chí Y học Việt Nam. 2021;508(2).
[6] Bertram D. Likert scales. Retrieved November. 2007;2(10):1-0
[7] Vũ Duy Tùng, Dương Phúc Lam. Nghiên cứu tình hình hài lòng người bệnh ngoại trú về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và đánh giá kết quả can thiệp tại Bệnh viện Bà Rịa năm 2021-2022. Tạp chí Dược học Cần Thơ. 2023;(57):50-56.
[8] Lý Thị Thúy. Sự hài lòng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với các dịch vụ y tế tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai năm 2014 và một số yếu tố ảnh hưởng, Luận văn thạc sĩ y học, Trường Đại học Y Hà Nội;2014
[9] Umar, I., Oche, M. O., & Umar, A. S. (2011). Patient waiting time in a tertiary health institution in Northern Nigeria. Journal of Public Health and Epidemiology, 3(2), 78-82.