42. NHẬN XÉT SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐỐI VỚI GIAO TIẾP CỦA ĐIỀU DƯỠNG CHĂM SÓC TẠI CÁC KHOA NGOẠI, BỆNH VIỆN K
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Nhận xét sự hài lòng của người bệnh đối với giao tiếp của điều dưỡng chăm sóc tại các khoa Ngoại Bệnh viện K.
Đối tượng nghiên cứu: Bao gồm 172 người bệnh (NB) được điều trị tại 12 khoa Ngoại - Bệnh viện K từ tháng 3/2024 đến tháng 8/2024.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang.
Kết quả: Trong 172 BN nghiên cứu, đa số >60 tuổi (48,3%); tỷ lệ nam/nữ: 1,15/1; đa số dân tộc Kinh (91,9%); số ngày điều trị đa số là 6-10 ngày (55,8%). Hầu hết NB hài lòng với giao tiếp của điều dưỡng (ĐD) (92,4%); hài lòng trong thời gian nhận trực từ 81,4% đến 100%; hài lòng trong giờ hành chính đạt 90,7%; hài lòng ngoài giờ hành chính đạt từ 88,3% đến 96,5%; hài lòng các dịch vụ chăm sóc của ĐD trong giờ hành chính đạt từ 84,3% đến 97,7%; mức độ hài lòng của các dịch vụ chăm sóc của ĐD ngoài giờ hành chính chiếm tỷ lệ cao từ 88,4% đến 100%. Tỷ lệ NB có yêu cầu dùng thêm thuốc giảm đau là 30,2%.
Kết luận: Nhìn chung, điều dưỡng tại Bệnh viện K được người bệnh đánh giá cao về giao tiếp, thái độ và dịch vụ chăm sóc, nhưng vẫn cần cải thiện một số khía cạnh như sự chủ động, phản ứng nhanh và thái độ thân thiện để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người bệnh.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
sự hài lòng, giao tiếp, điều dưỡng
Tài liệu tham khảo
[2]. Lý Thị Ngọc Vỹ (2016), Đánh giá của người bệnh về thực hành giao tiếp ứng xử của điều dưỡng tại các khoa lâm sàng bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định năm 2016.
[3]. Nguyễn Thị Hoàng Yến (2021), Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về giao tiếp của người điều dưỡng tại Trung tâm Thần Kinh - Bệnh Viện Bạch Mai từ tháng 02/2021đến tháng 06/2021.
[4]. Nguyễn Hoa Pháp (2016), Mức dộ hài lòng của NB điều trị nội trú về chăm sóc Điều dưỡng tại trung tâm tim mạch Bệnh viện Đại học y Hà nội và một số các yếu tố liên quan.
[5]. Nguyễn Thị Thanh Mai (2016) Khảo sát thực trạng thực hành quy chế giao tiếp của Điều dưỡng đối với người bệnh tại khối ngoại Bệnh viện K.
[6]. Chử Thị Việt (2016) Nhận xét sự hài lòng của người bệnh cới điều dưỡng chăm sóc sau phẫu thuật tại khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Việt Đức.