36. SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG VỀ HÌNH THỨC HỌC TRỰC TUYẾN VÀ TRỰC TIẾP TRONG BỐI CẢNH BÌNH THƯỜNG MỚI SAU COVID-19

Nguyễn Vy Vân Thảo Ngân1, Phạm Thị Ánh Hương1, Bùi Đình Hoàn1
1 Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Xác định và đối sánh mức độ hài lòng của sinh viên Điều dưỡng về hình thức học tập trực tuyến với trực tiếp trong bối cảnh bình thường mới sau COVID-19.


Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang phân tích, sử dụng bộ câu hỏi cấu trúc về ý kiến của sinh viên về học phần sau khi kết thúc môn ở sinh viên Điều dưỡnng năm 2 và năm 3.


Kết quả: Sinh viên hài lòng cao về hình thức học trực tiếp trong bối cảnh bình thường mới sau COVID-19. Đồng thời, hình thức này được sinh viên đánh giá hài lòng hơn so với học online, có ý nghĩa thống kê..


Kết luận: Điều cần thiết là cải tiến hơn nữa các hình thức và phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và ứng phó với các tình huống dịch bệnh khẩn cấp trong tương lai.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Elshami, W., et al., Satisfaction with online learning in the new normal: perspective of students and faculty at medical and health sciences colleges. 2021. 26(1): p. 1920090.
[2] Baticulon, R.E., et al., Barriers to online learning in the time of COVID-19: A national survey of medical students in the Philippines. 2021. 31(2): p. 615-626.
[3] Sindiani, A.M., et al., Distance education during the COVID-19 outbreak: A cross-sectional study among medical students in North of Jordan. 2020. 59: p. 186-194.
[4] He, L., et al., Synchronous distance education vs traditional education for health science students: A systematic review and meta‐analysis. 2021. 55(3): p. 293-308.
[5] Diệp, N.T.N. and Đ.T.H. Nga, Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo đại học bằng E-learning trong bối cảnh Covid-19 tại Trường Đại học Lạc Hồng. 2021: p. 59-64.
[6] Gấm, Đ.T.H., Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với học trực tuyến trong thời gian chống dịch covid-19: Trường hợp sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Nghiên cứu Tài chính-Marketing, 2022: p. 79-90.
[7] Thanh, P.T.N., N.N. Thông, and N.T.P. Thảo. Cảm nhận của sinh viên chính quy khi trải nghiệm học trực tuyến hoàn toàn trong thời gian phòng chống dịch COVID-19. in PROCEEDINGS. 2020.
[8] Nguyễn, N.P. and V.T. Nguyễn, Sự sẵn sàng tham gia các khóa học trực tuyến của sinh viên: nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, 2023: p. 59-64.
[9] Oducado, R.M.F., New Normal in Nursing Education: Sophomore Students’ Expectations of and Readiness for Online Learning in the Era of COVID-19 Pandemic. 2021. 14(2): p. 1170-1177.