SỰ HÀI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN NGOẠI TRÚ TẠI KHOA KHÁM BỆNH, BỆNH VIỆN ĐA KHOA TIỂU CẦN, TRÀ VINH NĂM 2020

Tứ Cường Võ, Quốc Toản Lưu, Văn Giang Đặng, Quốc Thắng Trần, Ngọc Châu Phạm

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu sự hài lòng của 260 bệnh nhân khám điều trị ngoại trú tại BVĐKKV Tiểu Cần. Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang. Phỏng vấn đối tượng bằng bộ công cụ đánh giá chất lượng bệnh viện của BYT. Kết quả: Sự hài lòng khả năng tiếp cận là 41,9 %. Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị đạt tỷ lệ 47,7%, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh đạt tỷ lệ 58,1%. Sự hài lòng thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế đạt tỷ lệ 33,1 %, hài lòng đối với kết quả cung cấp dịch vụ 37,3 %. Kết luận: Sự hài lòng của bệnh nhân khám điều trị ngoại trú tương đối thấp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Văn Chung (2015), “Khảo sát sự hài lòng của người bệnh, thân nhân người bệnh đến khám và điều
trị nội trú tại Bệnh viện Quân y 110 năm 2014”, Hội nghị khoa học chào mừng 65 năm ngày truyền thống BVQY 103.
2. Lê Minh Điều (2016), Đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội trú và một số yếu tố liên quan tại Bệnh
viện đa khoa An Phú, tỉnh An Giang năm 2016, Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội.
3. Trần Văn Đúng (2016), Khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh nội trú và một số yếu tố liên quan tại Bệnh
viện đa khoa quận Thốt Nốt năm 2016, Trường Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội.
4. Nguyễn Quốc Việt (2016), Đánh giá sự hài lòng của người bệnh và một số giải pháp cải thiện dịch vụ khám
bệnh tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học
Y tế Công cộng, Hà Nội.
5. H. M. Al-Borie và A. M. Damanhouri (2013), “Patients’ satisfaction of service quality in Saudi hospitals: a
SERVQUAL analysis”, Int J Health Care Qual Assur. 26(1), tr. 20-30.