31. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING KHÁM BỆNH THEO YÊU CẦU TẠI BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT ĐỨC NĂM 2023
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Nghiên cứu đánh giá hoạt động marketing khám bệnh theo yêu cầu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2023; mô tả, phân tích một số yếu tố liên quan đến hoạt động này tại bệnh viện.
Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang. Đối tượng khảo sát gồm 200 người bệnh khám theo yêu cầu ngoại trú và ban lãnh đạo, nhân viên y tế của bệnh viện thông qua bộ công cụ sẵn có. Đánh giá hoạt động marketing khám bệnh theo yêu cầu qua 5 khía cạnh: hệ thống thông tin, chiến lược, marketing hỗn hợp, kế hoạch thực thi và đánh giá marketing.
Kết quả: Đánh giá hoạt động marketing thực hiện đạt mức tốt (80/100 điểm). Hoạt động Chiến lược và Đánh giá marketing thực hiện đầy đủ nhất, đạt điểm cao nhất (quy đổi 0,9 điểm). Các yếu tố bên trong đưa ra là yếu tố con người, yếu tố chính sách hoạt động nội bộ và yếu tố cơ sở vật chất.
Kết luận: Hoạt động marketing dịch vụ khám bệnh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2023 đạt mức độ tốt. Tuy nhiên cần phát huy thế mạnh về các hoạt động marketing hỗn hợp, cải thiện về ngân sách hoạt động, kênh cung cấp dịch vụ, giá dịch vụ và đẩy mạnh các chính sách nội bộ.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Marketing bệnh viện, khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Tài liệu tham khảo
[2] Kotler P, Shalowitz J, Stevens R, Strategic Marketing for Health Care Organizations: building a customer-driven health system, United states of America: Jossey-Bass, 2008, pp. 9-12.
[3] Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Báo cáo kết quả hoạt động của bệnh viện năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, 2023.
[4] Trần Thị Nga, Thực trạng và một số ảnh hưởng của hoạt động marketing đến sử dụng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội năm 2011-2015, Luận văn thạc sỹ quản lý bệnh viện, Trường Đại học Y tế công cộng, 2015.
[5] Nguyễn Anh Hiệp, Bước đầu đánh giá hoạt động marketing của các bệnh viện tư nhân tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2009, Luận văn thạc sỹ quản lý bệnh viện, Trường Đại học Y tế công cộng, 2010.
[6] Nguyễn Thị Thanh Diễm, Thực trạng hoạt động marketing và nhận thức của khách hàng về marketing dịch vụ y tế tại Bệnh viện quận Thủ Đức năm 2017, Luận văn thạc sỹ quản lý bệnh viện, Trường Đại học Y tế công cộng, 2017.
[7] Lê Thị Hải Yến, Thực trạng hoạt động marketing dịch vụ khám chữa bệnh tại Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và một số yếu tố ảnh hưởng năm 2018, Luận văn thạc sỹ quản lý bệnh viện, Trường Đại học Y tế công cộng, 2018.