42. ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA SẢN PHỤ VÀ NGƯỜI THÂN SỬ DỤNG GÓI DỊCH VỤ ĐỠ ĐẺ GIA ĐÌNH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG

Nguyễn Thị Lý1
1 Bệnh viện Phụ Sản Trung ương

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của sản phụ và người thân sử dụng gói dịch vụ đỡ đẻ gia đình tại Khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương.


Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, thu thập trên 252 sản phụ đăng ký đẻ thường tại Khoa Đẻ, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương và có sử dụng gói dịch vụ đỡ đẻ gia đình từ 15/7/2024 đến 31/8/2024. Số liệu thu thập được nhập liệu và phân tích bằng phần mềm SPSS 16.0.


 Kêt quả: Sản phụ sinh con lần đầu chiếm 66,7%; sản phụ có cắt khâu tầng sinh môn chiếm 99,2%; sản phụ được giảm đau trong đẻ có dùng thuốc chiếm 79,4%. Sản phụ và người nhà hài lòng với khả năng tiếp cận dịch vụ đỡ đẻ gia đình về cơ sở vật chất của khoa phòng cũng như thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế.


Kêt luận: Sản phụ và người nhà hài lòng với gói dịch vụ đỡ đẻ gia đình, cơ sở vật chất của khoa phòng cũng như thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Bộ Y tế, Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28 tháng 8 năm 2019 về việc ban hành Mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế.
[2] Đỗ Tuấn Đạt, Nguyễn Thị Thu Hà, Khảo sát sự hài lòng của sản phụ sau mổ lấy thai tại Khoa Sản thường A3, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội năm 2023, Tạp chí Y học Việt Nam, 2024, 535 (1), 262-266.
[3] Võ Thị Thanh, Trần Quốc Lâm, Sự hài lòng của sản phụ và một số yếu tố ảnh hưởng tại Khoa Sản, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2023, Tạp chí Y học Việt Nam, 2023, 527 (1B), 304-308.
[4] Trần Thị Thủy, Nguyễn Duy Ánh, Sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ khám bệnh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cơ sở 3 năm 2021, Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2021, 4 (4), 110-121.